1: Tìm hiểu ,khảo sát thật kỹ thị trường
- Quá trình nghiên cứu luôn cần thiết. Loại hàng các bạn sắp buôn bán luôn có nhiều màu sắc đa dạng,do đóxem xét thị trường là quá trình quan trọng. Sản phẩm này bao gồm mấy SHOP trong một khu vực đã bày bán rồi , họ vận hành như thế nào? thịnh vượng không? ế ẩm?
- Phải hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng, tách riêng mỗi nhóm khách hàng dựa trên khả năng chi tiêu của khách hàng , phụ thuộc mỗi khách mà họ lại dùng các model sản phẩm khác nhau. từ nguyên tắc, quí vị mới quyết định mình sẽ trưng bày loại sản phẩm như thế nào , đưa ra thị trường như thế nào.
Thứ 2 : Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Quý khách phải hiểu kỹ các tiêu chí sau khi đưa ra quyết định: đối tượng người mua thu nhập chính như thế nào. Vấn đề này giúp bạn chọn lọc từng phân khúc người mua bình dânhay cao cấp .
- Chọn vị trí mở SHOP: Bạn nên chọn lựa vị trí SHOP nằm ở khu dân cư đông đúc , không nên cạnh trung tâm mua bán . Nguyên nhân ở xa siêu thị bạn làm có lợi thế cạnh tranh hơn, khách hàng hay so sánh giá cả.
- Đằng trước SHOP: không gian nên từ 30m2. Diện tích không nên quá chật chội , nhằm sắp xếp sản phẩm, làm cho không gian khoáng đãng, đa dạng sắc màu cho cửa hàng.
Bước 3 : Gọi tên cho cửa hàng - SHO
- Hoặc là tên tiếng nước ngoài ,hoặc là tiếng Việt đều được , làm thế nào khi sử dụng tên đó , khách hàng nhớ liên tưởng liền đến món hàng bạn có trong SHOP , không nên sử dụng tên dài quá.
4.: Xây dựng nguồn vốn kinh doanh ban đầu
Để có thể mở được cửa hiệu bạn cần phải hiểu rất nhiều việc từ việc chọn nơi mở shop cho tới chọn giá cả, thiết kế gian hàng, thiết kế kệ trưng bàyv.v.. tất cả các công đoạn quý khách phải bỏ ra 1 khoản tiền nhất định nếu bạn không có kế hoạch cụ thể sẽ dễ khiến cửa hàng bạn dễ bị lâm vào trạng thái khủng hoảng tài chính và sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Bởi thế hãy tạo ra một kế hoạch kĩ càng về các khoản chi tiêu cần thiếtđể giúp bạn đơn giản trong việc cân bằng các khoản chi tiêu.
5.: tìm hiểu nguồn nhận hàng
Danh sách sản phẩm phải đầy đủ thông tin
- Những loại sản phẩm nên khác nhau đều có thể phục vụ tất cả thị hiếu khác biệt nhau. Sản phẩm có tên, nguồn gốc minh bạch.
- Chọn nguồn giá tốt để lấy các mặt hàng. Việc lựa chọn nguồn cung ứng rất là quan trọng, nó xác định đến trên 50 phần trăm khả năng thành công của cửa hàng bạn
Bước 6 thiết kế nội thất bắt mắt với mẫu kẹ trưng bày hàng hóa bắt mắt
Với một showroom đều có thể gây ấn tượng được sự chú ý đối với người mua hàng là nội thất cửa hàng. Quý khách phải biết tạo được điểm khác biệt cho cửa hàng của mình song song với điều đó cũng cần phải tạo nổi bật được thương hiệu cho gian hàng của mình so với những shop gần shop bạn
Tiếp là: Huấn luyện NV tư vấn bán hàng
- Nhân viên tư vấn bán hàng phải biết thị hiếu hoặc nên biêt chọn đúng sản phẩm hợp lí với đối tượng khách. Người bán cần kĩ càng và có tinh thần trách nhiệm đối với khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét