Mặt bằng có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh, nếu chọn lựa sai lầm có thể dẫn đến thua lỗ. Hãy thử chú ý các mẹo sau để tìm được một mặt bằng kinh daonh thích hợp và có khả năng sinh lợi.
Bước một:
Tìm hiểu chắc chắn địa điểm, nơi bạn sẽ thuê mặt bằng. Rất nhiều người khi kinh doanh thấy mặt bằng giá thấp thì vội ký hợp đồng thuê mặt bằng đó, sau ấy mới để tâm việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn tới nhiều rủi ro lớn.
Lựa chọn khôn ngoan là giá thấp chưa phải là yếu tố quan trọng nhất - Phải thích hợp. Những người đi thuê vị trí khinh doanh khôn ngoan họ sẵn sàng chi lên hàng trăm triệu đồng để thuê 1 bất động sản nằm ở nơi có nhiều khả năng mang đến doanh thu tốt chứ ko bao giờ bỏ ra hai mươi triệu đồng để thuê 1 điểm kinh doanh có khả năng lỗ vốn.
Câu hỏi cần quan tâm nhất khi bạn thuê mặt bằng kinh doanh là: Nơi này có hợp lí? KH tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là như thế nào? ko thể đổ hết lý do cho việc buôn bán thua lỗ là do lựa chọn sai nơi đặt mặt bằng, nhưng đây là lý do đầu tiên và quan trọng nhất có ảnh hưởng lớn sự thành bại của mô hình buôn bán.
Bước hai
Lựa chọn mặt bằng hợp lí. Đây được coi là bước cần phải thu thập nhiều thông tin một cách kĩ càng và chi tiết qua 3 khâu.
Thứ nhấtĐầu tiênThứ 1Trước tiên sàng lọc các thông tin về vấn đề nhân khẩu học: KH tại khu vực ấy là nhiều nam hay nhiều nữ, độ tuổi bao nhiêu?
2 là lọc thông tin về mẫu sản phẩm họ đang sử dụng những mặt hàng gì có giống với sản phẩm của bạn? Giá mà họ thường chi là khoảng bao nhiêu cho từng sản phẩm và mức độ liên tục dùng mẫu sản phẩm đấy không?
Cuối cùng của bước 2 là sàn lọc thông tin vềcác đối thủ cạnh tranh xem các đối thủ đang bán các sản phẩm gì? Vì sao họ lại bán các mẫu sản phẩm như vậy? Đối thủ mạnh nhất trong lĩnh vực đang kinh doanh của quý khách là ai? những đối thủ có điểm gì nổi bật?
Những câu hỏi này cũng là bài tập mà các chuỗi bán lẻ nhiều năm kinh nghiệm bậc nhất tại Việt Nam và toàn quốc ngoài đang làm, trong ngành gọi là nghiên cứu thị trường. Nếu nguồn lực ít, các nhà đầu tư càng phải dành khá nhiều thời gian hơn cho công đoạn này nhằm giảm thiểu rủi ro.
Xem thêm: thiết kế shop mẹ và bé , thiết kế shop thời trang, thiết kế nội thất cửa hàng,
Bước ba:
Kiếm tìm và sàng lọc mặt bằng. Ở tại bước này, người chủ kinh doanh đang muốn thuê mặt bằng phải tìm kiếm các thông tin về bđs hợp lí với loại hình buôn bán và số vốn đang có. Những tiêu chí bao gồm diện tích, lượng khách, số vốn đầu tư, vị trí kinh doanh... Hãy mô tả những tiêu chí chi tiết qua những bước tính toán phía trên cho NV môi giới để họ có thể tìm nhanh gọn và phù hợp các mặt bằng cho bạn. Phải sắp xếp 1 chuyến đi thực tiễn đến tất cả những vị trí đã được sàng lọc để có thêm thông tin chi tiết
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét